TikTok đang cấm những người có ảnh hưởng quảng cáo về tiền điện tử
TikTok đã cập nhật chính sách của họ về nội dung có bản quyền của họ trong tuần này và gã khổng lồ truyền thông xã hội hiện nay đang tạm dừng những tài khoản người dùng có ảnh hưởng đến tiền điện tử. Chính sách này có thể có tác động đối với những người sáng tạo có nội dung dựa trên tiền điện tử và bối cảnh tài chính rộng lớn hơn.

Thay đổi chính sách
Mặc dù thay đổi chính sách có một số trường hợp miễn trừ, nhưng nhóm nội dung mới bị cấm là “Sản phẩm và dịch vụ tài chính”. Danh mục này bao gồm, nhưng chắc chắn không giới hạn, các chủ đề bao gồm tiền điện tử, khoản vay và thẻ tín dụng, nền tảng giao dịch, giao dịch ngoại hối, tiền xu, dịch vụ đầu tư, v.v.
Tuy nhiên, chính sách quảng cáo của TikTok vẫn giữ nguyên, hiện cho phép các công ty dịch vụ tài chính quảng cáo cho những người trên 18 tuổi. Mặc dù vậy, quảng cáo về tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số cụ thể đã bị cấm tuyệt đối trên nền tảng này.
Bất chấp quy định thực sự nào, TikTok đã trở thành một công cụ thông tin tài chính ngày càng tăng cho người tiêu dùng trẻ tuổi. Góc tài chính của nền tảng, được đặt tên là ‘FinTok’ hoặc ‘StockTok’, là sự pha trộn lớn giữa đầu cơ, phóng đại quá mức và những hiểu biết hoặc quan điểm tài chính thực tế.

Mở rộng thêm về điều này, TikTok gần đây đã phải đối mặt với sự giám sát ngày càng nhiều vì cho phép tư vấn tài chính không được kiểm soát và có dấu hiệu lừa đảo trên toàn bộ nền tảng này.
Liên quan: Việt Nam chuẩn bị phát hành tiền điện tử riêng ?
Một dấu hiệu của thời đại?
Tiền điện tử “shilling” chắc chắn không phải là chuyện hiếm trên các kênh truyền thông xã hội ngày nay và TikTok cũng không phải là ngoại lệ. Một ví dụ gần đây là Token ‘Save The Kids’, được gửi bởi những người có ảnh hưởng đáng chú ý trên FaZe Clan. Có rất nhiều suy đoán về việc liệu những người có ảnh hưởng phổ biến đang đẩy mã thông báo có phải đối mặt với sự phân chia pháp lý hay không.
Khi nói đến TikTok, người dùng chủ yếu thường là người trẻ, nền tảng này phục vụ chủ yếu là thế hệ Z và khán giả trẻ Millennial. Điều này chỉ làm tăng thêm việc giám sát của công ty.
Tất nhiên, thị trường tiền điện tử thường được coi là niềm ưu thích và nằm trong danh mục đầu tư của khán giả trẻ, lý do này là một trong những lý do làm cho TikTok trở thành một phương tiện khả thi để tạo và tiêu thụ nội dung tiền điện tử.
Trong một tuyên bố với hãng truyền thông FT Adviser, người đứng đầu bộ phận giáo dục khách hàng tại Informed Choice Martin Bamford đã tuyên bố rằng ông thấy sự thay đổi chính sách là
“Hạn chế nội dung được tài trợ trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn đến một liên kết liên kết, chẳng hạn như để đăng ký một nền tảng giao dịch và nhận cổ phiếu, token miễn phí. ”
Theo đó, tác động của sự thay đổi chính sách gần đây nhất của TikTok có khả năng ảnh hưởng nhiều đến các dự án lừa đảo và hành động xấu trong tiền điện tử. Nhưng mặt khác, các công ty tài chính hợp pháp có thể sẽ bị ảnh hưởng và không thể tận dụng những người có ảnh hưởng thông qua TikTok theo những cách mà họ hiện đang làm.