
Magic Eden, thị trường mã thông báo không thể thay thế (NFT) lớn nhất trên chuỗi khối Solana, đã huy động được 130 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series B và hiện được định giá là 1,6 tỷ đô la.
Electric Capital và Greylock Partners đã dẫn đầu vòng này, với Lightspeed Venture Partners và các nhà đầu tư trước đó là Paradigm và Sequoia Capital cũng tham gia, theo một thông báo hôm thứ Ba.
Vòng Series B của Magic Eden diễn ra chỉ ba tháng sau khi công bố vòng Series A trị giá 27 triệu đô la do Paradigm dẫn đầu. Vào thời điểm đó, công ty không tiết lộ giá trị của mình, nhưng nó được định giá lên đến 162 triệu đô la, theo ước tính của Dealroom. Điều đó có nghĩa là giá trị của Magic Eden đã tăng gần 9 lần chỉ trong vòng 3 tháng.
Định giá tăng đột biến
Jack Lu, đồng sáng lập và CEO Jack Lu, nói với The Block trong một cuộc phỏng vấn đã bị thu hút bởi các nhà đầu tư bị thu hút bởi thị phần đang phát triển nhanh chóng của Magic Eden trên Solana.
Theo Bảng điều khiển dữ liệu của The Block, Magic Eden hiện là thị trường NFT lớn thứ ba tính theo khối lượng giao dịch. Nó đã được đưa ra cách đây chưa đầy một năm vào tháng chín.

Lu cho biết một lý do khác khiến các nhà đầu tư muốn tham gia vào vòng đấu của Magic Eden là việc công ty mở rộng gần đây trong các NFT chơi game. Ông nói:
Các nhà đầu tư rất lạc quan về sự mở rộng của chúng tôi trong lĩnh vực này do sự khởi đầu mạnh mẽ của chúng tôi trong lĩnh vực này.
Magic Eden cho biết cổng khám phá trò chơi của họ, Eden Games, đã ra mắt 45 trò chơi và đạt 90% tổng lượng NFT trò chơi trên Solana kể từ khi ra mắt vào tháng 3 năm nay.
Đáng chú ý, Magic Eden đã xoay sở để kết thúc đợt giao dịch trong bối cảnh thị trường suy thoái hiện tại. Lu cho biết vòng này đã được hoàn thành vào đầu tháng này và là một vòng đấu giá vốn chủ sở hữu.
Kế hoạch mở rộng
Với nguồn vốn mới trong tay, Magic Eden có kế hoạch cải thiện hơn nữa thị trường NFT ngang hàng chính và thị trường chính gọi là Launchpad, phục vụ người sáng tạo và giúp họ ra mắt bộ sưu tập NFT của riêng mình.
Lu cho biết Magic Eden nhằm mục đích phục vụ người sáng tạo và người dùng cuối trong hành trình NFT của họ – từ mua hàng đến tương tác với cộng đồng.
Magic Eden, hiện chỉ hỗ trợ Solana, cũng có kế hoạch ra mắt trên nhiều blockchains hơn. Zhuoxun Yin, người đồng sáng lập và COO khác của công ty, đã từ chối nêu tên các blockchain đó trong cuộc phỏng vấn nhưng cho biết, “chúng tôi đang xem xét tất cả những blockchain mà bạn mong đợi.”
Ông nói thêm, các chi tiết cụ thể hơn về chiến lược mở rộng đa chuỗi sẽ được chia sẻ “trong những tuần tới”.
Lu cho biết hiện có khoảng 100 người làm việc cho Magic Eden và công ty có kế hoạch bổ sung thêm khoảng 50 người nữa trong vòng 6 đến 12 tháng tới. Anh ấy đang tuyển dụng trên các chức năng, bao gồm cả kỹ thuật và quản lý sản phẩm.
Magic Eden cũng “cởi mở về mặt khái niệm” với ý tưởng tung ra mã thông báo của riêng mình, theo Lu. “Nhưng chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể để chia sẻ về mặt trận đó,” ông nói thêm.